Thật ra marketing dược ngày càng được các công ty dược chú ý hơn nhằm thu hút sự quan tâm, tin cậy của bác sĩ, dược sĩ, người bệnh với dược phẩm của công ty. Vậy, marketing dược diễn ra như thế nào và có những chiến lược gì? Công ty tư vấn chiến lược ngành dược nào hiệu quả?
Những chiến lược marketing dược
Quảng cáo
Quảng cáo là một trong những chiến lược được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng để giúp cho hoạt động marketing dược phẩm tiếp thị, tiếp cận được với những khách hàng mới thông qua việc giới thiệu quảng bá qua các phương tiện đa dạng. Doanh nghiệp có thể tối ưu hoạt động marketing dược phẩm của công ty bằng cách chú trọng việc quảng cáo tại các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế tư nhân,…qua kênh báo chí, sách hướng dẫn, tờ rơi, phát cho người bệnh hoặc các bác sĩ, dược sĩ,...
Trưng bày sản phẩm
Một trong những chiến dịch hiệu quả nữa là trưng bày sản phẩm. Ngành dược là ngành chuyên môn nên nếu không hiểu, không biết gì về sản phẩm thì người bệnh sẽ không dám mua, không dám sử dụng. Vì vậy, các doanh nghiệp dược, nhà sản xuất dược phẩm cần phải trưng bày sản phẩm cho khách hàng thấy, tạo mối quan hệ tốt với các địa điểm bán dược phẩm để có thể trưng bày sản phẩm của công ty.
Xúc tiến thị trường
Doanh nghiệp có thể xúc tiến thị trường trong ngành dược bằng nhiều phương án khác nhau như cung cấp các thông tin miễn phí về sức khỏe, những dụng cụ có ích cho sức khỏe hoặc cho người tiêu dùng thấy được sự quan tâm đến cộng đồng qua những sự kiện khám sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh miễn phí hoặc ưu đãi cho người già và trẻ nhỏ.
Chăm sóc thúc đẩy hệ thống bán lẻ
Điểm yếu chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung và ngành dược nói riêng là ở khâu phân phối sản phẩm và thường phụ thuộc vào hệ thống bán buôn. Điều này sẽ khiến tính lệ thuộc cao và rất dễ tạo ra những cơn sốt giá ảo khiến khách hàng từ chối không mua hàng hoặc nếu mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối không tốt thì cũng có khả năng mất nguồn cung bán hàng và bị gián đoạn ngay. Vì vậy thay vì bán buôn thì hãy thử một số cách phân phối, bán thuốc thông minh như:
- Mở rộng kênh OTC (bán hàng trực tiếp qua nhà thuốc)
- Phân phối thông qua siêu thị thuốc
- Hợp tác phân phối sản phẩm với chuỗi nhà thuốc GPP
- Xây dựng đội ngũ trình dược viên kết nối dược sĩ
Những lưu ý khi làm ngành marketing dược
- Phải đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu
- Kiểm soát và cập nhậ SEO thường xuyên
- Blog công cụ thu hút, thu phục khách hàng hàng đầu
- Mở rộng và phân loại danh sách email khách hàng
- Sử dụng mạng xã hội
- Marketing bằng nền tảng di động
Trên đây là những chiến lược ngành dược cơ bản nhằm tối ưu hệ thống bán hàng, thúc đẩy sản phẩm đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Để xây dựng một chiến lượng marketing tốt, công ty, doanh nghiệp cần có đội ngũ tư vấn chiến lược ngành dược chuyên nghiệp, hiểu rõ và tư cao trong mọi tình huống.
Với hơn 10 năm hoạt động trong việc tư vấn chiến lược ngành dược VIETLINK tự hào đã, đang và sẽ mang lại những chiến lược tối ưu nhất đến khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.
Công Ty Cổ Phần Tiếp Thị Truyền Thông VIETLINK
- Trụ sở chính: Vin Office, số 33 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
- Văn phòng đại diện: Tầng 1, Toà nhà Packsimex, 52 Đông Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
- Xưởng sản xuất: 93 đường TTN 12, khu phố 2, P. Tân Thới Nhất , Quận 12, TP.HCM
- Mail: info@vietlinkmedia.com
- Hotline: 0909 975 731 | 0938 277 247 | 0938 267 287
- Website: http://vietlinkmedia.com/
No comments