Header Ads

Tầm Quan Trọng Của Việc Đào Tạo Về Marketing

Thế nào là Marketing? Marketing có phải là quảng cáo? Tầm quan trọng của marketing trong doanh nghiệp như thế nào? Một loạt câu hỏi được đặt khi chưa hiểu hết về marketing, đây là lý do vì sao cần đào tạo về marketing cho nhân viên.
Để hiểu được phải làm gì để phát triển và đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn trước tiên phải hiểu về marketing. Cũng chính vì hiểu được tầm quan trọng của việc đào tạo về marketing mà nhiều công ty cung cấp dịch vụ đào tạo marketing ra đời.

Tầm Quan Trọng Của Việc Đào Tạo Về Marketing

Tầm quan trọng của việc đào tạo về Marketing

Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. Một số lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau: 
  • Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình: Thông qua các hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp. 
  • Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu marketing doanh nghiệp có thể hiểu được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối với doanh nghiệp.
  • Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp bạn nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao. 
  • Giúp doanh nghiệp xác định được những chiến lược marketing hỗn hợp: sản phẩm - giá - phân phối - xúc tiến để tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường có những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.
Tầm Quan Trọng Của Việc Đào Tạo Về Marketing

Hình thức Marketing phổ biến hiện nay 

Theo đà phát triển của công nghệ 4.0 hiện nay, các hình thức marketing mới được ra đời và mang lại nhiều hiệu quả tích cực, tuy nhiên chúng ta vẫn không thể phủ định được tầm quan trọng của marketing truyền thống và đó chính là 2 Hình thức marketing lớn hiện nay:

Marketing truyền thống 

Marketing truyền thống là hàng loạt các phương pháp tiếp cận và thu hút khách hàng qua các kênh truyền thống offline như tổ chức sự kiện, đưa bản tin, quảng cáo trên truyền hình, trên báo, phát tờ rơi... Marketing truyền thống khá phát triển ở những ngành nghề chuyên về sản xuất trước sản phẩm và marketing thường có tác dụng để bán và thúc đẩy bán. Marketing Một số phương pháp marketing truyền thống phổ biến hiện nay: 
  • Phát tờ rơi 
  • Gửi thư trực tiếp 
  • In catalogue giới thiệu sản phẩm 
  • Thiết kế video quảng bá trên tivi 
  • Tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm 
  • Tham gia các buổi từ thiện ... 

Marketing hiện đại

Song song với marketing truyền thống, marketing hiện đại cũng là xu thế nổi bật trong thời đại công nghệ hóa hiện nay. Khác với marketing truyền thống là tập trung vào người bán và tìm kiếm khách hàng mua hàng, marketing hiện đại lại tập trung vào người mua. Marketing hiện đại sử dụng các phương pháp của mình để tìm kiếm và nghiên cứu khách hàng mục tiêu, lấy nhu cầu, sở thích của họ làm trung tâm, từ đó sản xuất sản phẩm theo nhu cầu thị trường. 

Marketing hiện đại sử dụng nhiều kênh và nhiều công cụ khác nhau để thực hiện hình thức marketing của mình trong đó có 5 hình thức chính là: 
  • Quảng cáo theo mạng lưới trên internet (Các trang báo lớn, cùng chủ đề) 
  • Quảng cáo tìm kiếm (Trên các trang tìm kiếm lớn như google, coccoc, firefox,...)
  • Quảng cáo trên mạng xã hội (Trên các MXH như facebook, g+, zalo, twitter,...) 
  • Marketing tin đồn (Buzz Marketing) 
  • E-mail Marketing (Chủ yếu được thực hiện trên gmail)

Công ty đào tạo về Marketing chuyên nghiệp tại TPHCM

Nắm được hình thức tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp, điều quan trọng hơn là tìm được công ty chuyên đào tạo về marketing chuyên nghiệp để đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất. trên thị trường hiện nay không khó để tìm công ty có dịch vụ đào tạo ngành marketing, nhưng đâu là công ty đào tạo ngành marketing chuyên nghiệp quý khách hàng cần tìm hiểu rõ.

Tầm Quan Trọng Của Việc Đào Tạo Về Marketing

Với hơn 10 năm hoạt động, VIETLINK – công ty đào tạo về marketing chuyên nghiệp tại TPHCM đã góp một phần trong sự thành công của nhiều chiến dịch marketing hiệu quả. Nếu quý khách hàng đang loay hoay với chiến dịch của mình hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

Công Ty Cổ Phần Tiếp Thị Truyền Thông VIETLINK


  • Trụ sở chính: Vin Office, số 33 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM 
  • Văn phòng đại diện: Tầng 1, Toà nhà Packsimex, 52 Đông Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM 
  • Xưởng sản xuất: 93 đường TTN 12, khu phố 2, P. Tân Thới Nhất , Quận 12, TP.HCM
  • Mail: info@vietlinkmedia.com
  • Hotline: 0909 975 731 | 0938 277 247 | 0938 267 287
  • Website: http://vietlinkmedia.com/

No comments

Powered by Blogger.