Header Ads

Tư Vấn Chiến Lược Marketing Có Quan Trọng Không?

Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. Hiểu được điều đó nhiều công ty chuyên tư vấn chiến lược marketing ra đời.


Tầm quan trọng của Marketing ngày càng được thể hiện rõ nét khi nó không những giúp khách hàng biết đến các sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp mà còn có thể tác động vào hành vi mua hàng của khách hàng. Vì thế, các công ty doanh nghiệp cần được tư vấn chiến lược marketing phù hợp nhất để đem lại hiệu quả cao nhất.

Tư Vấn Chiến Lược Marketing Có Quan Trọng Không?

Tầm quan trọng của marketing

Trong doanh nghiệp

Một số lợi ích mà marketing và công ty tư vấn chiến lược marketing mang lại cho doanh nghiệp
  • Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình: Thông qua các hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp. 
  • Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu marketing doanh nghiệp có thể hiểu được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối với doanh nghiệp.
  • Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp bạn nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao.
  • Giúp doanh nghiệp xác định được những chiến lược marketing hỗn hợp: sản phẩm - giá - phân phối - xúc tiến để tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường có những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Có Quan Trọng Không?

Trong nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Trong nghiên cứu khách hàng mục tiêu, không ai có thể phủ nhận được tầm quan trọng của Marketing bởi chính những người làm Marketing đã góp phần không nhỏ vào việc xác định đúng những khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Điều này giúp sản phẩm của doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn do đánh trúng vào phân khúc khách hàng cần thiết. Bằng những nghiên cứu Marketing, các Marketer đã giúp đội ngũ bán hàng tiết kiệm 1 phần không nhỏ thời gian, chi phí và công sức trong những nỗ lực bán hàng của mình.

Trong xây dựng và quảng bá thương hiệu

Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh gay gắt của các nhãn hàng thì thương hiệu là yếu tố được khách hàng chú trọng hơn cả khi lựa chọn sản phẩm cho mình. Và các hoạt động Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Một hình ảnh thương hiệu tốt sẽ gây dựng được sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp nhân viên bán hàng có thể thuyết phục người mua dễ dàng hơn.

Trong Content Marketing

Content Marketing là hình thức doanh nghiệp thực hiện Marketing thông qua nội dung thể hiện. Và nó trở thành 1 xu hướng trong những năm gần đây, khi mà những nỗ lực của quá trình quảng cáo Google từ khóa hay Banner quảng cáo Google đang dần suy giảm hiệu quả. Vì vậy, các doanh nghiệp muốn thành công trong các hoạt động quảng cáo và Marketing của mình thì cần xây dựng nội dung thật tốt. Các nội dung này vừa phải thân thiện với công cụ tìm kiếm (SE – Search Engine), vừa mang lại những giá trị nhất định cho người dùng.

Trong xúc tiến thương mại

Các hoạt động xúc tiến thương mại là 1 hình thức của Marketing. Thông qua các chiến lược xúc tiến khác nhau, doanh nghiệp sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn cho nhiều đối tượng khách hàng hơn. Điều này giúp thực hiện các mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận và phát triển khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Tư Vấn Chiến Lược Marketing Có Quan Trọng Không?

Quý khách hàng đang lo lắng về chiến lược marketing hãy đến ngay với VIETLINK – Địa chỉ tư vấn chiến lược marketing chuyên nghiệp để được tư vấn chi tiết và rõ ràng nhất những thông tin mà quý khách hàng mong muốn.

Công Ty Cổ Phần Tiếp Thị Truyền Thông VIETLINK


  • Trụ sở chính: Vin Office, số 33 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM 
  • Văn phòng đại diện: Tầng 1, Toà nhà Packsimex, 52 Đông Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM 
  • Xưởng sản xuất: 93 đường TTN 12, khu phố 2, P. Tân Thới Nhất , Quận 12, TP.HCM
  • Mail: info@vietlinkmedia.com
  • Hotline: 0909 975 731 | 0938 277 247 | 0938 267 287
  • Website: http://vietlinkmedia.com/

No comments

Powered by Blogger.