Header Ads

Một Số Đặc Thù Với Chiến Lược Tư Vấn Ngành Dược

Với thời đại hiện nay với bất kì ngành nghề nào cũng cần một chiến dịch marketing phù hợp. Đối với ngành dược cũng vậy, marketing sẽ mang lại lợi ích nhất định cho công ty, doanh nghiệp. Một cuộc tư vấn chiến lược ngành dược có thể sẽ khai thông những hướng đi mới.


Trong xu hướng Marketing ngành Dược, việc có cái nhìn chính xác về ngành cũng như cách khai thác các chiến dịch Marketing chuẩn xác, hướng tới sức khỏe cộng đồng là một điều thiết yếu. Vậy nên, nhận ra những đặc thù khác biệt trong Marketing ngành dược sẽ là kim chỉ nam tuyệt vời để tư vấn chiến lược ngành dược.

Một Số Đặc Thù Với Chiến Lược Tư Vấn Ngành Dược

Tư vấn chiến lược ngành dược cần hiểu được một số đặc thù

Sáng tạo trong khuôn khổ

Dược phẩm là một ngành vô cùng đặc thù bởi đây là ngành tác động trực tiếp lên sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó, Marketing ngành dược bị giới hạn bởi rất nhiều các điều luật liên quan đến quảng cáo, các luật trong từng mặt hàng sản phẩm dược. Chính vì những giới hạn nhất định, vậy nên khi Marketing ngành dược, đặc biệt là trong Content Marketing, đòi hỏi cần sáng tạo hơn trong cách đưa câu chuyện, thông điệp, phương pháp tiếp cận tới khách hàng. Để nội dung truyền tải vừa hấp dẫn, mang tính ảnh hưởng lại vừa thỏa mãn sự phù hợp về mặt pháp chế. Các nhà sáng tạo nội dung phải làm việc tập trung hơn rất nhiều so với các lĩnh vực khác. Nắm chắc những quy định trong truyền thông quảng cáo ngành dược và am hiểu rõ những đặc thù sản phẩm dược sẽ là lợi thế lớn cho việc marketing.

Marketing mang tính lâu dài

Đối với ngành dược cần “mưa dầm thấm lâu” hay còn gọi là Marketing mang tính lâu dài. Bản chất của ngành dược là liên quan đến sức khỏe, vậy nên niềm tin khách hàng chính là điểm mấu chốt cho các chiến dịch Marketing ngành dược. Niềm tin được xây dựng bằng uy tín và hình ảnh thương hiệu khó mà có thể tạo được một cách nhanh chóng, cần có những chiến lược mang tính lâu dài. Doanh nghiệp có thể bắt đầu từ việc giáo dục các khách hàng về tính năng sản phẩm, cách thức sử dụng, cách chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh thông qua các hoạt động như tư vấn, tài trợ các chương trình y tế, sức khỏe, tham gia vào chương trình sức khỏe cộng đồng của địa phương, PR nâng tầm thương hiệu qua báo chí,…

Một Số Đặc Thù Với Chiến Lược Tư Vấn Ngành Dược

Làm Marketing đa kênh, đa điểm chạm

Trong thế giới công nghệ 4.0, khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin ở mọi lúc mọi nơi. Mọi thông tin đều quyết định đến nhận thức và hành vi mua của khách hàng. Marketing cho ngành dược phải vô cùng tính toán và có chiến lược cho mỗi điểm chạm. Cần nắm rõ cấu trúc thị trường, đưa ra chiến lược hợp lý cho từng kênh bởi không chỉ người tiêu dùng, các chiến lược Marketing của doanh nghiệp dược phẩm cần có tính thuyết phục các nhà phân phối, bác sĩ và dược sĩ, nhân viên y tế tin và hiểu những giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Trong đó, bệnh viện là nơi có tác động mạnh mẽ nhất đối với hành vi quyết định mua của khách hàng. Việc tiếp cận truyền thông sản phẩm tới các bác sĩ, nhân viên y tế là vô cùng quan trọng. Bên cạnh kênh truyền thống là bệnh viện thì các nhà thuốc cũng là nơi cần được làm Marketing. Thói quen tìm đến nhà thuốc thay vì bệnh viện của đa số người dân hiện nay cho thấy các nhà thuốc có ảnh hưởng tới người mua dược phẩm. Marketing với các chương trình xúc tiến bán, xây dựng mối quan hệ là chìa khóa khi Marketing tới đối tượng này.

Một Số Đặc Thù Với Chiến Lược Tư Vấn Ngành Dược

Để có thể nắm rõ hơn quý khách hàng có thể liên hệ với VIETLINK – Công ty chuyên tư vấn chiến lược ngành dược hiệu quả để nhân viên có cơ hội trao đổi với quý khách hàng.

Công Ty Cổ Phần Tiếp Thị Truyền Thông VIETLINK


  • Trụ sở chính: Vin Office, số 33 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM 
  • Văn phòng đại diện: Tầng 1, Toà nhà Packsimex, 52 Đông Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM 
  • Xưởng sản xuất: 93 đường TTN 12, khu phố 2, P. Tân Thới Nhất , Quận 12, TP.HCM
  • Mail: info@vietlinkmedia.com
  • Hotline: 0909 975 731 | 0938 277 247 | 0938 267 287
  • Website: http://vietlinkmedia.com/

No comments

Powered by Blogger.